7 BÀI HỌC RÚT RA ĐƯỢC TỪ QUẢNG CÁO

7 BÀI HỌC RÚT RA ĐƯỢC TỪ QUẢNG CÁO

7 BÀI HỌC RÚT RA ĐƯỢC TỪ QUẢNG CÁO

10:57 - 23/08/2019

Dù ngành quảng cáo có phát triển tới đâu, có bị hòa nhập với sự phát triển của công nghệ đến thế nào, thì 7 bài học truyền thống đã được rút ra từ xưa nay được liệt kê dưới đây vẫn sẽ không bị ảnh hưởng giá trị.

So sánh máy CNC nhập - ráp
Chính sách đổi / trả hàng hoặc hoàn tiền
Hướng dẫn thanh toán online
7 vật liệu làm bảng quảng cáo giá rẻ bạn nên biết
Vật liệu nào thường được dùng trong ngành quảng cáo

7 BÀI HỌC RÚT RA ĐƯỢC TỪ QUẢNG CÁO

           Dù ngành quảng cáo có phát triển tới đâu, có bị hòa nhập với sự phát triển của công nghệ đến thế nào, thì 7 bài học truyền thống đã được rút ra từ xưa nay được liệt kê dưới đây vẫn sẽ không bị ảnh hưởng giá trị.

Cá tính hóa sản phẩm

          Muốn sống được giữa cạnh tranh thì phải khiến cho mình có sự khác biệt. Khác biệt nhưng không được dị biệt, làm sao cho sản phẩm trở nên có cá tính, sống động và có hồn như một con người vậy. Và nên ghi nhớ rằng, yếu tố hài hước sẽ nâng tầm sản phẩm lên rất nhanh và thu hút sự chú ý một cách mạnh mẽ.

Chủ đề độc đáo

          Luôn luôn phải đề xuất ra một ý tưởng quảng cáo mới mẻ, độc đáo, luôn phải đáp ứng được 2 điều tưởng chừng là mâu thuẫn: cô đọng súc tích nhưng vẫn phải chứa đầy đủ thông tin cần thiết, và quan trọng là đừng nhàm chán.

Tính hài hước và cách điệu cao

          Như đã nói ở phần 1, tính chất hài hước sẽ kéo sản phẩm và thương hiệu đến gần với công chúng một cách nhanh nhất. Cuộc sống đầy áp lực này khiến cho khách hàng không muốn động chạm thêm những thứ khô cứng và thông tin nữa, họ trở nên thụ động và lười biếng trong việc tìm hiểu những gì đang được quảng cáo. Thế nên, hãy phục vụ họ bằng những tiếng cười.

Khơi gợi tình cảm

          Kích thích vào tâm lý tình cảm sẽ khiến khách hàng cảm thấy được chạm vào tâm sự, dễ khiến họ mở ví để mua sắm hơn. Đừng cố lừa dối khách hàng, họ sẽ biết hết đấy.

Kích thích tưởng tượng

         Hãy ngành quảng cáo gợi nhớ cho họ một kỷ niệm, một quá khứ nào đó hay đưa ra một ý tưởng đầy mới mẻ và thật ấn tượng. Để làm được điều đó, ngôn ngữ ngành quảng cáo phải thật điêu luyện và thông tin quảng cáo cần được xuất hiện lặp lại nhiều lần với thời gian, không gian tiếp xúc biến đổi để khách hàng có thể cảm nhận chúng một cách tự nhiên nhất.

Sử dụng người nổi tiếng

          Đó là những con người có tiếng nói gây ảnh hưởng khá sâu rộng tới cộng đồng. Việc bỏ tiền ra mua tiếng nói và sức ảnh hưởng của họ có lẽ không còn là điều xa lạ. Quan trọng là bạn chọn ai và vào thời điểm như thế nào.

Đánh thức nhu cầu tiềm ẩn

         Con người nào cũng có nhu cầu tiềm ẩn, ví dụ như họ cần một thứ gì dó thật nhanh, thật tiện ích, họ muốn được yêu, họ muốn thăng tiến, muốn được thể hiện đẳng cấp và được hãnh diện trước mặt nhiều người… Đánh vào những yếu tố này, bạn sẽ nhận được phản hồi tích cực.